Thiệp Cưới và những điều cần biết

http://images.timnhanh.com/sanhdieu/20071209/source/ch652_1197181798.jpg
Thiệp cưới là phần thiết yếu quan trọng mà không đám cưới nào có thể bỏ qua. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý thật kỹ khi quyết định lựa chọn một bộ thiệp cưới nào.

Chọn một phong cách

Một bộ thiệp cưới, tất nhiên phải đồng bộ về thiết kế, kiểu dáng cũng như họa tiết trang trí. Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí, bộ thiệp sẽ trở nên quá cầu kỳ và kém trang trọng.

Chất liệu sử dụng

Xu hướng mới của thị trường thiệp cưới đang trở nên nhộn nhịp xuất hiện nhiều mẫu mã rất đa dạng. Có những kiểu thiệp với đủ các chất liệu giấy hoặc vải... Ngoài ra, các bộ thiệp ngày nay còn sử dụng kết hợp các họa tiết trang trí có sẵn như gắn thêm nơ ruy-băng, chuông nhỏ, hoa vải ...

Sáng tạo phá cách với bộ thiệp nhiều kiểu

Nhiều đôi uyên ương còn ưa thích sử dụng nhiều kiểu khác nhau cho mỗi phân loại khách, ví dụ: kiểu thiệp riêng cho khách trong gia đình hoặc thân thiết và một hay nhiều kiểu khác cho các khách giao thiệp... Tuy nhiên, kiểu dáng khác nhau nhưng tông màu và mẫu trang trí vẫn có sự đồng nhất.

Kiểu chữ

http://www.vf-fonts.com/samples/khungthiep.gif

Nếu tự viết, bạn nên dùng các kiểu chữ mềm mại và hoa văn phong phú. Trong trường hợp bạn có thể nhờ một người quen nào đó viết chữ đẹp viết thiệp giùm bạn thì sẽ yên tâm hơn.

Tuy nhiên, vì một số dịch vụ thiệp cưới ngày nay đều có thể nhận in cả phần chữ và tên người nhận, nên rất có thể bạn không cần phải viết tay.

Mực in

Khi in chữ trên thiệp, bạn có thể chọn rất nhiều loại mực in khác nhau, mực in thường hay in nổi, mực kim tuyến, lazer...

Kiểu dáng khắc chạm

Có nhiều kiểu khắc chữ như khắc cắt chữ hay làm chữ nổi. Những kiểu dáng này sẽ khiến cho thiệp của bạn có thêm được nét phong cách riêng. Ngoài làm chữ khắc, bạn còn có thể sử dụng cách này để khắc những hình ảnh dễ thương tùy ý.

Thiệp mời đám cưới gửi qua đường bưu điện

Hệ thống thư tín ở bưu điện thường hoạt động theo cơ chế dây chuyền. Vì thế rất khó tránh khỏi việc thiệp của bạn bị thất lạc hoặc hư hỏng mất đẹp.

Trong trường hợp này, điều đầu tiên là bạn phải yêu cầu gửi đảm bảo. Như thế chắc chắn thiệp mời sẽ được gửi đến nơi. Ngoài ra, nên dùng một chiếc phong bì dày để bọc thêm bên ngoài để tránh thiệp bị dơ, bẩn. - ThegioiSanhdieu.vn